X

Cơ thể bạn có cần Testosterone để xây dựng cơ bắp không?

Có rất nhiều các bằng chứng khoa học và những nghiên cứu về testosterone. Các nghiên cứu đã chỉ ra một điều rất rõ ràng đó là Testosterone là yếu tố để giúp cơ thể nam giới hình thành nên những đặc tính nam trong đó có cơ bắp. Vậy cơ thể bạn cần Testosterone thế nào? Nó tham gia vào quá trình xây dựng cơ bắp ra sao?
Tất cả các thông tin về testosterone có thể khiến đầu óc bạn quay cuồng một chút. Nó được quảng cáo là chìa khóa cho tuổi thọ, sức sống, và sức mạnh và sự phát triển cơ bắp. Nhưng nó là gì, bạn có cần thêm nó không, và nó sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp chứ? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về hoóc môn kỳ diệu này nhé!

Testosterone là gì?

Về mặt kỹ thuật, testosterone là hoóc môn steroid kích thích sự phát triển các đặc điểm sinh dục thứ phát của nam giới, được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn, ngoài ra nó còn được sản xuất tại buồng trứng (số lượng ít) và vỏ thượng thận. Vì vậy, ở phụ nữ cũng có xảy ra quá trình sản xuất testosterone chứ không chỉ nam giới đâu nhé!
Nó có chức năng trong hầu hết các hoạt động thể chất. Đó là những gì hỗ trợ cơ bắp, sức mạnh và năng lượng. Không có nó, bạn sẽ không thể hoạt động hoặc thực hiện các bài tập thể dục trong bất kỳ khoảng thời gian hoặc mức độ cường độ nào.
Nồng độ testosterone thấp có liên quan đến ham muốn tình dục thấp, tính khí thất thường, mất khối lượng cơ bắp và tăng cân không mong muốn. Khi nồng độ testosterone tự nhiên bắt đầu giảm xuống ở độ tuổi 30, nhiều người đàn ông tìm kiếm liệu pháp thay thế dưới nhiều hình thức: thuốc, miếng dán hoặc thuốc tiêm.

Cơ thể bạn có cần Testosterone không?

Chắc chắn câu trả lời là có rồi! Khi nói đến thể dục, tăng trưởng cơ bắp và giảm mỡ, nồng độ testosterone bình thường là điều cần thiết để bạn thành công với mục tiêu tập thể dục của mình – và điều này bao gồm cả phụ nữ. Bây giờ, ở đây chúng ta đang nói về hormone testosterone tự nhiên và không phải là loại tiêm tổng hợp thường được gọi là steroid đồng hóa. Vì nồng độ testosterone tự nhiên nên được bình thường hóa một cách tự nhiên, bạn có thể cần các phương tiện khác để tăng sản xuất.
Như đã nêu trước đó, mức độ thấp sẽ làm giảm nỗ lực của bạn không chỉ trong phòng tập thể dục, mà cả trong phòng ngủ. Trong suốt tuổi thiếu niên và tuổi 20, rất có thể bạn sẽ có chút lo lắng về việc sản xuất testosterone. Khi bạn đạt đến độ tuổi 30 trở đi là lúc bạn cần xem xét kỹ lối sống của mình vì nó liên quan trực tiếp tới việc sản xuất Testosterone, đến mức độ căng thẳng, nỗ lực tập thể dục và thực hành dinh dưỡng.

Testosterone có tạo cơ bắp không?

Đó là câu hỏi lớn ở đây: Liệu testosterone tự nhiên xuất hiện trong cơ thể có thực sự xây dựng cơ bắp?  Nghiên cứu đã đưa ra những con số và tuyên bố rằng nếu bạn có nồng độ testosterone ở dưới mức bình thường thì có, bạn sẽ khó xây dựng cơ bắp hơn. Vì vậy, nếu bạn duy trì mức testosterone bình thường thì thực tế bạn sẽ không có bất kỳ khó khăn nào trong việc tăng các mức cơ bắp trong phạm vi cao hơn bình thường từ đó có thể xây dựng khối lượng cơ bắp nhiều hơn.
Khi nói đến giảm béo, câu chuyện có một chút khác biệt. Theo nghiên cứu, khi nồng độ testosterone tăng, chất béo cũng giảm theo. Vì vậy, nếu nồng độ testosterone tự nhiên tăng mức độ của bạn, phạm vi bình thường sẽ có tác dụng giảm mỡ.

Làm thế nào để tăng mức độ testosterone một cách tự nhiên

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là một trong những người không may mắn có mức testosterone thấp? Với tất cả những điều đã nói ở trên, nếu nồng độ Testosterone tự nhiên của bạn thấp hãy tham khảo một số cách bạn có thể cải thiện mức testosterone một cách tự nhiên:
  • Đánh giá mức độ căng thẳng: Căng thẳng có thể giết chết mức testosterone tự nhiên trong bạn. Càng căng thẳng, mức độ Testosterone của bạn sẽ càng thấp. Hãy chắc chắn để kiểm soát căng thẳng của bạn, tìm cách xả hơi (đúng cách) và áp dụng để sống một cách khoa học để làm tiêu tan căng thẳng khỏi cuộc sống của bạn. Càng ít căng thẳng, càng tốt.
  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng với chất béo lành mạnh: Tất nhiên bạn cần sự kết hợp của carbohydrate phức tạp và protein hoàn chỉnh, nhưng bạn cũng cần chất béo lành mạnh thân thiện với hormone. Nồng độ thấp của cả chất béo không bão hòa và chất béo bão hòa có thể dẫn đến lượng testosterone thấp.
  • Ngủ đủ giấc: Mất ngủ và căng thẳng có thể dễ dàng song hành với nhau vì là kẻ giết chết Testosterone. Thiếu ngủ sẽ chỉ kéo bạn xuống một con đường tăng cân, ít cơ bắp và ít động lực. Hãy ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi đêm.
  • Giữ lượng mỡ trong cơ thể ở mức thấp: Đừng để chất béo trong cơ thể bạn tăng lên. Giữ nó trong mức hợp lý và cố gắng duy trì một cấu trúc cơ thể không bị béo để bạn có thể giữ cho chất béo đốt cháy testosterone của bạn. 
Testosterone không chỉ quan trọng với sức khỏe sinh lý mà còn rất quan trọng với sức khỏe tổng thể của nam giới và sức khỏe cơ bắp. Nếu không muốn mình yếu đi, không dai sức hãy chú ý tới lối sống và sinh hoạt để duy trì lượng Testosterone ổn định nhé các quý ông!
5 (100%) 1 vote
The following two tabs change content below.
Đăng Ký Tư Vấn



(*)Thông tin cá nhân khách hàng được giữ bí mật