X

Cách cải thiện sức khỏe tình dục thông qua chế độ ăn uống

Nhu cầu tình dục của con người có thể trải qua các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của một người và có thể khác nhau rất nhiều từ người này sang người khác, cả ở nam và nữ. Khoảng 50% nam giới bị giảm ham muốn tình dục tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Nếu bạn đang bị giảm ham muốn tình dục, hoặc bạn chỉ muốn tăng sức khỏe tình dục, hãy thử ăn một chế độ ăn uống giúp thúc đẩy sức khỏe tình dục tối ưu.

Ăn các loại thực phẩm cụ thể để tăng cường sức khỏe tình dục

  • Ăn bơ:

Bơ là một loại thực phẩm tuyệt vời xung quanh siêu thực phẩm vì chúng có nhiều chất béo không bão hòa và ít chất béo bão hòa. Chúng rất tốt cho sức khỏe và sức khỏe tình dục là tốt. Vì chúng là thực phẩm tốt cho tim, chúng giữ cho máu lưu thông, có thể giúp tăng cường kích thích. Lưu thông và sức khỏe tim đúng cách giúp nam giới nhận được lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục của họ. 
  • Kết hợp thêm hạnh nhân:

Hạnh nhân có liên quan đến tăng sức khỏe tim mạch, giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh. Tăng cường sức khỏe tim mạch giúp giảm nguy cơ béo phì, có thể dẫn đến giảm ham muốn và sức khỏe tình dục kém. Mạch máu khỏe mạnh cũng giúp đàn ông khơi dậy và đạt được cực khoái. 
Hạnh nhân chứa kẽm, selen và vitamin E. Kẽm có liên quan đến việc sản xuất hormone giới tính ở nam giới và có thể tăng cường ham muốn. Vitamin E có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim và tế bào và do đó cải thiện lưu lượng máu, rất tốt cho các cơ quan tình dục.
Hạnh nhân cũng được cho là thúc đẩy niềm đam mê và hoạt động như một chất kích thích tình dục.
  • Thêm hành tây và tỏi: 

Mặc dù mùi hành và tỏi có thể hơi khó chịu và lưu mùi khá lâu, nhưng lợi ích dinh dưỡng có thể giúp ích cho sức khỏe tình dục của bạn. Hành tây có thể giúp tăng cường cơ quan sinh sản cho cả hai giới. Tỏi được cho là giúp tăng sức chịu đựng tình dục, trong khi hành tây được cho là làm tăng ham muốn tình dục. Hành tây chứa crom khoáng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Hành tây cũng giúp tạo ra cholesterol tốt.
  • Ăn nhiều cá:

Cá chứa lượng axit béo omega-3 cao. Omega-3 là chất béo tốt, rất cần thiết cho sức khỏe lưu thông. Tăng cường sức khỏe lưu thông khỏe mạnh trong cơ thể của bạn giúp cải thiện sức khỏe tình dục vì nó giúp máu lưu thông dễ dàng hơn đến dương vật
  • Ăn cà rốt:

Cà rốt không chỉ tốt cho sức khỏe của mắt. Cà rốt có thể làm tăng sức khỏe tình dục của bạn vì chúng giúp tăng ham muốn tình dục. Cà rốt cũng chứa một lượng lớn Vitamin A, giúp sản xuất hormone giới tính. Theo một nghiên cứu gần đây, trái cây và rau màu vàng và cam, đặc biệt là cà rốt, có thể tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. Cà rốt được tìm thấy để cải thiện chất lượng tinh trùng khoảng 6,5 – 8,0%.
  • Kết hợp nhiều rau xanh hơn:

Các loại rau xanh rất quan trọng đối với sức khỏe tình dục. Chúng bao gồm axit folic, có thể giúp thúc đẩy sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Chúng cũng giúp lưu thông bằng cách làm sạch máu, giúp thúc đẩy hưng phấn. Vitamin B có trong rau xanh cũng giúp tăng ham muốn tình dục. Một số loại rau bạn có thể lựa chọn như: Cải xoăn, rau xanh mù tạt, bông cải xanh và rau bina. Hoặc thử bất kỳ loại rau thơm, rau diếp.
  • Ăn quả mâm xôi đen:

Quả mâm xôi đen hoạt động như một chất kích thích tình dục vì chúng rất giàu chất phytochemical kích thích não bộ và tăng cường ham muốn tình dục. Chúng giúp tăng cường ham muốn và giúp tăng sức bền tình dục. Hãy thử ăn ít nhất 10 quả mâm xôi đen một vài giờ trước khi bạn có kế hoạch quan hệ tình dục. 
  • Kết hợp nhiều thực phẩm màu đỏ:

Sản phẩm màu đỏ đã được tìm thấy để thúc đẩy sức khỏe tình dục. Cà chua đã được tìm thấy để giúp đàn ông sản xuất tinh trùng ít bất thường hơn do lycopene được tìm thấy trong chúng. Dâu tây là một loại trái cây màu đỏ khác có thể giúp ích cho sức khỏe tình dục. Không chỉ màu đỏ là màu kích thích tình dục, mà trái cây có axit folic, có thể giúp giảm dị tật bẩm sinh và tăng số lượng tinh trùng.
Dưa hấu, một loại trái cây có ruột màu đỏ hồng, chứa L-citrulline. L-citrulline là một axit amin có thể giúp làm cho nam giới cương cứng hơn. Dưa hấu cũng có thể giúp tăng lưu lượng máu, giúp kích thích cho cả nam và nữ.
  • Quả sung:

Quả sung được cho là rất tốt cho cơ quan sinh sản. Quan trọng hơn, chúng được cho là giúp tăng cường pheromone, có thể giúp bạn và đối tác của bạn có tâm trạng. Hãy thử ăn một vài quả sung trước khi bạn có kế hoạch thân mật.
  • Thực phẩm cay:

Ớt, tiêu hoặc một số loại thực phẩm cay khác có thể giúp tăng sức khỏe tình dục của bạn. Thực phẩm cay, như ớt có chứa capsaicin. Điều này giúp thúc đẩy sức khỏe lưu thông, giúp máu chảy đến dương vật.

Kết hợp các chất dinh dưỡng phù hợp để tăng cường sức khỏe tình dục

Ngoài các thực phẩm cụ thể, nam giới cũng không nên bỏ qua các chất dinh dưỡng bao gồm: 
  • Tăng vitamin C:

Vitamin C được cho là giúp tăng ham muốn và lưu lượng máu. Vitamin C duy trì tinh trùng khỏe mạnh và chất lượng tinh trùng. Vitamin C có thể được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, đu đủ, bông cải xanh, dâu tây, mầm Brussels, cải xoăn và ớt chuông.
  • Tăng vitamin A:

Vitamin A rất cần thiết cho việc sản xuất hormone giới tính nam. Nó trợ giúp cho sức khỏe tình dục nam bằng cách thúc đẩy tinh trùng khỏe mạnh. Vitamin A có thể được tìm thấy trong cà rốt, khoai lang, bông cải xanh và bột yến mạch.
  • Kiểm tra sự thiếu hụt sắt:

Nồng độ sắt thấp có thể làm giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng đạt cực khoái và giảm bôi trơn. Bạn chỉ cần khoảng 20 miligam sắt mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy sắt trong thịt nạc đỏ, thịt gà, thịt lợn, rau xanh và đậu.
  • Giảm chất béo bão hòa:

Chất béo bão hòa có thể làm tắc nghẽn các động mạch ở bộ phận sinh dục, làm giảm lưu lượng máu và ngăn ngừa hưng phấn và cực khoái. Chất béo bão hòa cũng làm tăng mức cholesterol xấu, làm giảm ham muốn và hiệu suất tình dục tổng thể của bạn. Thay vào đó, thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo tốt (chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa), chẳng hạn như chất béo có trong quả bơ và các loại hạt.
Tránh xa các loại thịt mỡ, như thịt xông khói, xúc xích và thịt bò xay béo. Nếu bạn muốn ăn thịt, hãy chắc chắn rằng chúng là thịt nạc. Khi chọn thịt xông khói và xúc xích, hãy mua không có nitrat và ăn với lượng vừa phải. Giảm lượng sữa của bạn. Sữa cũng bao gồm chất béo bão hòa. Khi ăn phô mai hoặc sữa, hãy chọn các lựa chọn lành mạnh, ít béo. 
  • Thêm kẽm:

Kẽm giúp giảm prolactin – một chất ức chế ham muốn tình dục. Nó cũng giúp thúc đẩy mức độ testosterone lành mạnh, điều này rất quan trọng đối với nam giới và tăng số lượng tinh trùng ở nam giới. Bạn có thể tìm thấy kẽm trong thịt đỏ, động vật có vỏ, thịt cừu, hươu và gia cầm. Bạn cũng có thể tìm thấy kẽm trong hạt vừng, hạt bí ngô thô và đậu xanh.
  • Thêm thực phẩm có vitamin B và magiê:

Các vitamin B, như folate và B6, B12 có thể giúp hỗ trợ mức độ hormone tối ưu. B6 có thể giúp sinh sản và khả năng sinh sản của nữ giới, trong khi B12 giúp kích thích ham muốn tình dục nam và nữ và giúp đạt cực khoái tốt hơn. Folate giúp giảm số lượng tinh trùng bất thường. Những chất dinh dưỡng này được tìm thấy trong rau, đặc biệt là rau xanh và đậu và các loại đậu.

Phương pháp cải thiện sức khỏe tình dục

  • Giảm cân: 

Ăn chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp ham muốn tình dục của bạn. Béo phì có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương và testosterone thấp hơn ở nam giới. Béo phì cũng có thể dẫn đến các vấn đề lo lắng, trầm cảm và lòng tự trọng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tình dục.
  • Ăn thực phẩm tự nhiên, chưa qua chế biến:

Tránh thực phẩm chế biến cũng giúp loại bỏ thêm đường và muối được thêm vào thực phẩm và nhấn mạnh thực phẩm có mật độ và chất lượng dinh dưỡng cao nhất. Ăn thực phẩm chưa qua chế biến giúp bạn loại bỏ hầu hết những thứ khỏi chế độ ăn uống dẫn đến béo phì, đồng thời thay thế chúng bằng các thực phẩm tự nhiên, lành mạnh, như trái cây, rau và thịt nạc.
Giữ thực phẩm của bạn càng gần với hình thức ban đầu hoặc tự nhiên của nó càng tốt. Ăn thực phẩm tự nhiên giúp bạn tránh được các chất bảo quản có hại có thể tìm thấy trong thực phẩm không hữu cơ hoặc chế biến. Những chất phụ gia có hại có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe và hormone tổng thể của bạn.
  • Hạn chế lượng đường của bạn:

Bạn nên giảm lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể tránh bất kỳ các sản phẩm có đường bổ sung bằng cách đọc nhãn để tìm ra bao nhiêu đường trong thực phẩm.
Carbs đơn giản cũng bao gồm các loại đường được thêm vào thực phẩm, như glucose, sucrose, fructose, và xi-rô ngô fructose cao. Thực phẩm chế biến bao gồm cả carbohydrate đơn giản và đường bổ sung, có thể làm tăng nguy cơ rối loạn khác nhau bao gồm tăng cân.
  • Tăng tất cả các loại trái cây và rau quả:

Ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tăng lượng trái cây và rau hàng ngày sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tình dục tối ưu.
Sử dụng càng nhiều trái cây và rau hữu cơ càng tốt. Nhưng hãy lựa chọn những rau củ quả sạch đảm bảo không có thuốc trừ sâu vì chúng có liên quan đến suy giảm sức khỏe tình dục. 
  • Ăn nhiều chất xơ:

Tăng chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn. Đậu, các loại đậu và rau cung cấp nguồn chất xơ tuyệt vời, nhưng những thực phẩm này cũng cung cấp vitamin và khoáng chất (bao gồm các vitamin B quan trọng) để tăng cường sức khỏe tình dục của bạn. Hơn nữa chất xơ giúp bạn no lâu hơn, có thể giúp bạn không ăn quá nhiều.
  • Ăn các nguồn thịt lành mạnh:

Khi bạn ăn thịt, hãy ăn thịt nạc. Tăng số lượng gia cầm không bao gồm da, vì da có thể có nhiều chất béo động vật cũng như bất kỳ hormone và kháng sinh bổ sung.
Nếu bạn đang giảm hứng thú với hoạt động tình dục kéo dài hơn một vài tuần, đang gặp phải bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu nào trong quan hệ tình dục, gặp khó khăn trong việc duy trì hoặc cương cứng, hoặc gặp khó khăn để đạt cực khoái, bạn nên gọi cho bạn bác sĩ để thảo luận về vấn đề. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt hơn để cải thiện sức khỏe tình dục của bản thân.
Rate this post
The following two tabs change content below.
Đăng Ký Tư Vấn



(*)Thông tin cá nhân khách hàng được giữ bí mật