X

Hé lộ những bài tập tăng testosterone an toàn, hiệu quả

Testosterone được biết đến là một chất rất quan trọng đối với sức khỏe của các quý ông. Vậy nên việc tăng cường hàm lượng testosterone cho nam giới giúp cải thiện đời sống tình dục và mang lại sức khỏe tuyệt vời cho cánh mày râu luôn giữ vững được sự sung mãn dù nhiều người đã bước vào độ tuổi xế chiều. Vậy hãy tham khảo ngay những bài tập tăng testosterone dưới đây để cơ thể luôn khỏe mạnh, tự tin, giảm bớt stress.

Những thông tin bạn nên cập nhật ngay về Testosterone?

Testosterone (nội tiết tố nam) là hoocmon không thể thiếu đối với con người. Hoocmon này đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tình dục của nam và quyết định độ men của cánh mày râu.

Vai trò của Testosterone quan trọng đối với nam giới như thế nào?

Testosterone làm tăng ham muốn và chất lượng tình dục ra sao?

Vào độ tuổi dậy thì, hormone Testosterone có vai trò giúp kích thích sự phát triển về thể trạng, tạo ra các khối cơ và phát triển các đặc tính sinh dục nam thứ phát. Ví dụ như xuất hiện cơ bắp, giọng nói ồm, dương vật to ra và dài lên, lông mọc nhanh và nhiều hơn. Nhất là ở giai đoạn này khả năng hoạt động tình dục và thụ thai đã bắt đầu được kích hoạt.
Testosterone cũng ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của các tuyến, cơ quan của cơ thể nam giới như tuyến tiền liệt, ống sinh tinh, ống dẫn tinh, kích thước dương vật. Bên cạnh đó, Testosterone cũng quyết định sức mạnh trong tình dục của đàn ông. Chẳng thế mà hoocmon này được ví như dầu để khởi động bộ máy tình dục, giúp dương vật cương cứng khi đón nhận những mơn trớn, kích thích ham muốn, tăng sự hưng phấn tình dục, khoái cảm trong những cuộc yêu.

Testosterone giúp kích thích sự phát triển hệ cơ, xương như thế nào?

Nội tiết tố nam Testosterone giúp tăng cường biến đổi các mô sụn dần biến thành xương và kích thích tủy sống tăng sinh tế bào sinh xương. Đồng thời, lượng khoáng chất nhất là canxi được bổ sung ở xương, tăng về bề dày và độ chắc chắn của khung xương.
Cùng với sự phát triển của xương, cơ bắp của đàn ông cũng trở nên săn chắc nhờ Testosterone. Hormon này giúp tăng tổng hợp protein ở các mô cơ, nên các bắp cơ bắt đầu nổi lên và săn chắc lại. Vậy nên tình trạng thiếu hụt Testosterone gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục và hệ cơ, xương, hậu quả nguy hiểm là xương yếu, teo cơ, người mỏng. Thời điểm nam giới ở giai đoạn trưởng thành khi các cơ quan đang phát triển nếu nam giới thường xuyên tập các bài tập tăng Testosterone càng giúp cho hệ cơ, xương được củng cố.

Testosterone giúp hạn chế tạo mỡ cơ thể nam giới ra sao?

Trong cơ thể nam giới có hormone Leptin – thủ phạm sản sinh tế bào mỡ. Vì vậy, Testosterone có vai trò ức chế tiết Leptin, qua đó làm giảm lượng mỡ tạo thành. Ngoài ra Testosterone giúp cho các khối cơ thêm săn chắc, từ đó giảm thiểu sự phát triển của mỡ thừa.

Testosterone và lợi ích với hệ hô hấp như thế nào?

Hormon nam giới có khả năng điều chỉnh nhịp thở. Vì thế mà hiện tượng ngáy khi ngủ có một phần nguyên nhân vì giảm hàm lượng testosterone.

Testosterone kích thích tạo máu trong cơ thể

Testosterone có vai trò đẩy mạnh sự tạo máu ở tủy xương. Vậy nên chúng ta dễ dàng nhận thấy những triệu chứng như da mặt tái đi, mặt nhợt nhạt, hay mệt mỏi ở những người thiếu hụt testosterone.

Hướng dẫn những bài tập tăng testosterone như thế nào?

Tập thể dục và nâng tạ

Tập thể dục là một trong những cách vô cùng hiệu quả giúp tăng cường testosterone ở nam. Theo những nghiên cứu cho thấy, người tập thể dục thường xuyên có mức testosterone cao hơn. Và ở những người cao tuổi thì nên duy trì chế độ vận động đều đặn mỗi ngày, nồng độ testosterone sẽ ổn định ở mức cao, giúp cho thể lực vẫn giữ được sự sung mãn.
Bạn nên lựa chọn các bài tập tăng sức mạnh của cơ và sự chịu đựng của cơ thể, như nâng tạ. Đây được đánh giá là loại bài tập tốt nhất để tăng cường testosterone.
Mọi người chỉ cần lưu ý là chia đều các bài tập tăng testosterone vào lịch sinh hoạt của mình là được. Không nên tập quá sức hoặc quá nhiều.  Một tuần nên tập 3 buổi, tập một ngày nghỉ một ngày nên sẽ không quá nặng so với những người mới bắt đầu. Mọi người chú ý tập đúng form, một số bài tập dưới đây liên quan đến tạ nam giới có thể tham khảo:

Bài deadlift

bài tập tăng testosteroneSet: 5 / Rep: 5 / Nghỉ giữa set: 1 phút.

Bài squat với tạ đòn

bài tập tăng testosteroneSet: 5 / Rep: 5 / Nghỉ giữa set: 1 phút

Bài đẩy ngực

bài tập tăng testosterone
Set: 4 / Rep: 8 / Nghỉ giữa set: 1 phút

Bài chèo tạ đòn

bài tập tăng testosteroneSet: 4 / Rep: 8 / Nghỉ giữa set: 1 phút

Bài nhún vai với tạ đơn

bài tập tăng testosterone
Set: 4 / Rep: 8 / Nghỉ giữa set: 1 phút

Bài hít xà (cằm cao hơn xà)

bài tập tăng testosterone
Set: 4 / Rep: 8 / Nghỉ giữa set: 1 phút. Nếu chưa hít xà được thì anh em có thể tập với máy trợ lực.
Bài hít đất
Set: 4 / Rep: 10 / Nghỉ giữa set: 1 phút
Ngoài ra, cánh mày râu cũng có thể bổ sung thêm các bài tập bụng vào lịch này để giúp có cơ bụng lên 6 múi ngon lành hơn nhé.

Ép cơ thể bạn vượt qua giới hạn chính mình

Cơ thể con người chúng ta luôn có một giới hạn nhất định, nhưng không có nghĩa là bạn không thể ép nó vượt qua giới hạn. Vậy làm sao để làm được điều này? Bạn sẽ cần sự trợ giúp của một người khác nữa. Khi tập đến max của  sức, bạn nên nhờ một người bạn hay HLV hỗ trợ bạn đẩy thêm từ 1-5 lần nữa để tăng thêm kết quả mỗi buổi tập. Nguyên tắc là lựa chọn mức tạ mà ít nhất bạn có thể tự tập được từ 5-7 reps rồi sau đó bạn mới nhờ người khác trợ giúp. Bạn phải nhớ tự tập cho đến khi không thể đẩy thêm được lần nào nữa mới dừng lại nhé.
Phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng giải phóng testosterone nhiều hơn mức bình thường. Vì bạn đang đẩy áp lực cao hơn lên bản thân mình. Vậy bạn hãy kiếm ngay một partner để giúp mình tập luyện đạt kết quả tốt ngay hôm nay! Nhưng hãy lưu ý đừng đẩy tạ quá sức với mình, nên chọn mức cân vừa với sức nhé!

Chú ý các bài tập tăng testosterone liên quan đến chân

Để tăng cường testosterone cho nam, bạn cần tập trung nhiều hơn bằng việc tập luyện thân dưới cơ thể. Bạn cần chú ý thêm các bài tập phần cơ dưới như chân, đùi, mông sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện chuyện chăn gối, giúp tăng hormone nam nhiều hơn cũng như độ dẻo dai. Bạn nên tham khảo thêm các bài tập phù hợp nhất chính là deadlifts, romanian lifts, squat, lunges,… để tăng cường sức khỏe cho bản thân.

Thực hiện lối sống lành mạnh và tránh các hợp chất tương tự estrogen

Bạn cần chú ý thêm là cần có lối sống hợp lý cùng với chế độ sinh hoạt tình dục lành mạnh. Đây là những yếu tố quan trọng bên cạnh các bài tập tăng testosterone trong việc điều chỉnh nồng độ hormone giới tính và testosterone. Ngoài ra, phơi nhiễm với các hóa chất có cấu trúc tương tự như estrogen cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nồng độ testosterone của bạn. Vậy nên bạn hãy cố gắng giảm thiểu tiếp xúc với các chất này như BPA (chất thường dùng trong chế tạo nhựa), paraben (chất dùng bảo quản trong mỹ phẩm) và những hóa chất khác có trong một số loại nhựa (hộp nhựa dùng đựng thực phẩm, khay nhựa…).
Bên cạnh đó, rượu và các chất gây nghiện cũng có khả năng làm giảm nồng độ testosterone. Bạn cần chú ý tăng cường sự vui vẻ, hạnh phúc và thành công sẽ giúp cải thiện tâm sinh lý và tăng testosterone ở nam giới.

Bổ sung vitamin D giúp tăng testosterone ở nam như thế nào?

Bạn biết không? Vitamin D là một chất tăng cường testosterone tự nhiên trong cơ thể mỗi người. Vậy nên, theo số liệu từ một nghiên cứu về vitamin D đăng trên trang Pubmed, việc bổ sung khoảng 3.000 IU vitamin D3 mỗi ngày liên tục trong 12 tháng giúp tăng nồng độ testosterone lên khoảng 25%.
Còn ở người cao tuổi, vitamin D và canxi cũng có tác dụng cải thiện nồng độ testosterone, làm giảm nguy cơ té ngã và gãy xương. Bạn hãy tập thói quen phơi sáng mỗi buổi sáng hoặc uống khoảng 3.000 IU vitamin D3 mỗi ngày.

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cũng là cách rất hay giúp cải thiện nồng độ testosterone

Như các bạn đã biết Kẽm và vitamin B làm tăng chất lượng tinh trùng lên 74%. Kẽm cũng giúp tăng lượng testosterone ở vận động viên và ở những người thiếu kẽm.
Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng phần nào cho thấy vai trò của các loại vitamin A, C, E đối với nội tiết tố nam.

Thực phẩm chức năng Gen X – Giải pháp vàng giúp tăng cường testosterone

Bên cạnh việc thay đổi lối sống lành mạnh, kết hợp các bài tập tăng testosterone, các chuyên gia hiện nay khuyến khích cánh mày râu nên sử dụng bổ sung sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Ở Việt Nam, tiêu biểu trong số đó phải kể đến là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X. Sản phẩm này chứa thành phần chính từ cao dâm dương hoắc, cao nhục thung dung, cao ba kích, cao sâm cau, bạch cương tàm, cao nhân sâm, immune-now, cao hàu, L-carnitin, đông trùng hạ thảo, … mang tên Gen X. Sản phẩm được công ty TNHH Thương mại Quốc tế PHAMACO nghiên cứu và sản xuất dựa trên các loại thảo dược tự nhiên được lưu truyền trong nhiều sách Đông Y cổ phương quý hiếm. Sản phẩm này giúp hỗ trợ tăng cường sinh lực, sức bền, cải thiện sinh lý nam.
Với những thành phần chính 100% từ tự nhiên giúp hỗ trợ kích thích sản sinh hormone sinh dục nam một cách tự nhiên và an toàn. Viên uống Gen X có tác dụng giúp phục hồi sinh lực cho ngũ tạng Tâm, Can, Tỳ Phế, Thận, giúp lưu thông khí huyết. Không những thế, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị và cải thiện chức năng sinh lý nam một cách từ từ, tăng cường sản sinh hormone. Nhờ phương châm “đánh đâu thắng đấy” mà thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nam giới Gen X đã giúp đỡ cho hàng ngàn quý ông giúp cải thiện rõ rệt chức năng sinh lý chỉ sau khi sử dụng 4 đến 5 tháng.
Bên cạnh đó, Gen X còn có tác dụng hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng ham muốn tình dục, nhờ vậy giúp nam giới thăng hoa hơn phòng tránh được tình trạng vô sinh hiếm muộn. Sản phẩm đã được kiểm tra thành phần và được chứng nhận an toàn bởi Cục An Toàn Thực Phẩm – Bộ Y Tế nên người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng.
Tăng testosterone ở nam giới không phải là điều quá khó khăn. Trên thực tế, cánh mày râu có thể áp dụng ngay những bài tập tăng testosterone trong cơ thể mà bài viết chia sẻ. Mong rằng các quý ông có được một thể trạng khỏe mạnh cùng đời sống tình dục thật viên mãn. Đừng để thiếu hụt testosterone ảnh hưởng đến tương lai và hạnh phúc gia đình bạn bạn! Hãy luyện tập thể thao và đơn giản là đừng quên dùng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nam giới Gen X mỗi ngày!
Rate this post
The following two tabs change content below.

Hà Thuận

Latest posts by Hà Thuận (see all)

Điều gì xảy ra khi testosterone quá thấp hoặc quá cao

Điều gì xảy ra khi Testosterone quá thấp hoặc quá cao?

Testosterone hay còn được biết đến là một loại hormone sinh dục nam có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển cũng như duy trì sức khỏe thể

Chi tiết
Trên bảo dưới không nghe

Trên bảo dưới không nghe: Nguyên nhân và Các biện pháp hiệu quả

Thường xảy ra ở những nam giới độ tuổi 40 trở lên, tình trạng rối loạn chức năng cương cứng “trên bảo dưới không nghe” là nguyên nhân khiến nhiều

Chi tiết
Bất lực ở nam giới là gì?

Bất lực ở nam giới: Nguyên nhân, Triệu chứng và Cách điều trị

Bất lực ở nam giới gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống tình dục cũng như chất lượng cuộc sống của nhiều người. Nó là tác nhân

Chi tiết
Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý không?

Xuất tinh sớm có phải bị yếu sinh lý không là thắc mắc gặp phải ở rất nhiều nam giới. Yếu sinh lý và xuất tinh sớm là 2 tình

Chi tiết
Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Mặc dù có nhiều trường hợp cắt bao quy đầu để kéo dài thời gian quan hệ. Nhưng đây là trường hợp áp dụng với những nam giới gặp vấn

Chi tiết
Đăng Ký Tư Vấn



(*)Thông tin cá nhân khách hàng được giữ bí mật