X

7 thực phẩm giàu kẽm tốt hơn nhiều so với thực phẩm bổ sung

Kẽm là một vi chất dinh dưỡng, nhưng chỉ vì nó không phải là một chất dinh dưỡng đa lượng như protein, chất béo hoặc carbohydrate không có nghĩa là nó không quan trọng. Ngược lại nó cực kỳ quan trọng nhất là với nam giới. Khoa học cho thấy kẽm có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ chữa lành vết thương và hỗ trợ phát triển DNA.
Bạn cần bao nhiêu kẽm mỗi ngày? Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ liệt kê khuyến nghị về lượng kẽm hàng ngày ở mức 11 mg kẽm mỗi ngày. Điều đó hoàn toàn có thể làm được nếu bạn lựa chọn ăn nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Những thực phẩm này bạn hoàn toàn có thể nhận vào cơ thể mà không phải sử dụng một thực phẩm bổ sung để làm điều đó.
Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất ăn để đảm bảo bạn có đủ kẽm trong ngày.

Đậu lăng

Một chén đậu lăng nấu chín cung cấp khoảng 20 % giá trị kẽm hàng ngày cho bạn. Chúng cũng là một nguồn chất xơ và protein từ thực vật tốt. Đậu lăng có thể được sử dụng thay thế trong một loạt các món thịt yêu thích của bạn. Trộn một lon đậu lăng nâu với nước sốt tương cà hoặc thêm gia vị yêu thích của bạn để có một món ăn dễ dàng.

Hạt gai dầu

Một muỗng canh hạt gai dầu cung cấp khoảng 20 % giá trị kẽm hàng ngày cho bạn. Bạn có thể thêm chúng vào món sinh tố hàng ngày để tăng cường chất béo, protein và chất xơ. Bạn cũng có thể sử dụng hạt gai dầu thay vì các loại hạt trong công thức pesto tự chế nếu bạn bị dị ứng với các loại hạt.

Sôcôla đen

Khoảng 30gr sô cô la đen cung cấp hơn 8 % giá trị kẽm hàng ngày cho bạn. Nói chung, sô cô la càng đậm màu thì hàm lượng kẽm càng lớn. Bạn có thể làm bánh pudding sô cô la đen bằng cách sử dụng bột ca cao không đường, hạt chia, nước cốt dừa và chà là. Hoặc làm bánh quy ăn sáng dễ dàng, tốt cho sức khỏe chỉ bằng yến mạch, chuối nghiền và rắc vụn sô cô la đen. Chúng cũng sẽ giúp bạn cung cấp được lượng kẽm đủ trong ngày.

Hạt bí ngô

Loại hạt nhỏ nhưng mạnh mẽ này là một nguồn kẽm tốt với khoảng 8 mg kẽm trong khoảng 10gr. Hạt bí ngô cũng là một nguồn protein và chất xơ có nguồn gốc từ thực vật, và dễ dàng thêm vào những thứ như bột yến mạch, hỗn hợp đường và trên bát ngũ cốc. Thêm vào đó, chúng có kết cấu giòn,đẹp mắt, vì vậy bạn có thể sử dụng thay thế cho một số loại ngũ cốc và hạt trong súp hoặc sa lát.

Phô mai

Khoảng 60gr phô mát Cheddar chứa khoảng 28 % đơn vị kẽm. Kiềm cộng với kẽm sinh học rất khả dụng giúp cơ thể bạn dễ dàng được hấp thụ. Ăn vặt với phô mai, hoặc thêm nó vào món salad hoặc bánh sandwich để cung cấp kẽm, canxi và một số protein nữa. Bạn cũng có thể kết hợp với bánh quy giòn hoặc một miếng trái cây, giống như một quả táo.

Trứng

Luộc chín, tráng, hấp, làm bánh… có rất nhiều cách tuyệt vời để làm món trứng ngon có nhiều protein và kẽm. 1 quả trứng lớn chứa khoảng 5% đơn vị kẽm vì thế đây là thực phẩm rất có lợi mà nam giới không nên bỏ qua.

Hạt thông

Bạn có thể ăn chơi hoặc cho chúng vào món salad, hoặc nướng chúng và thêm vào rau củ nướng để có một lượng dinh dưỡng hấp dẫn. Hạt thông chứa khoảng 6,5 gram kẽm mỗi khẩu phần khoảng 60gr. Bạn cũng có thể sử dụng chúng cho một món xốt thịnh soạn với một ít quả óc chó và phết lên phô mai, bánh mì nướng hoặc mì ống.
5 (100%) 1 vote
The following two tabs change content below.
Đăng Ký Tư Vấn



(*)Thông tin cá nhân khách hàng được giữ bí mật